Thứ Hai, 31 tháng 8, 2009

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM (14/10/1930 - 14/10/2009)

Số: 186 - KH/HND Bình Tân, ngày 25 tháng 8 năm 2009

Thực hiện chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2009, Ban Thường vụ Hội Nông dân quận Bình Tân xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2009) như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

- Tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao nhận thức về truyền thống lịch sử vẻ vang của giai cấp nông dân, tổ chức Hội Nông dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của nông dân quận Bình Tân, từ đó khẳng định niềm tin, làm cơ sở giáo dục học tập, noi gương của những người đi trước, tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước, xây dựng quận Bình Tân trong thời kỳ đổi mới.

- Cổ vũ, động viên hội viên, nông dân tích cực thực hiện các phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Hội Nông dân thành phố và Quận ủy giao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Hội năm 2009.

- Các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hội phải gắn kết với việc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, với yêu cầu “Thiết thực, vui tươi, tiết kiệm”, tạo ra được phong trào thi đua lành mạnh qua đó nâng cao chất lượng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, thiết thực chăm lo đời sống hội viên, nông dân.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:

1. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; khẳng định tổ chức Hội với vai trò trung tâm nòng cốt trong các phong trào nông dân của quận Bình Tân.

2. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” theo Kế hoạch số 169-KH/HND ngày 03/8/2009 của Hội Nông dân quận.

3. Tổ chức và tham gia các hoạt động sôi nổi thu hút cán bộ, hội viên nông dân tham gia, như các hội thi: “Nông dân với an toàn giao thông”, “Tiếng hát vành đai xanh”, “Công dân và pháp luật”, cờ tường, bóng đá; đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt 100% trở lên các chỉ tiêu được giao trong năm 2009.

4. Tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất trong chức năng, nhiệm vụ để hội viên, nông dân phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi ngành nghề phù hợp với định hướng của quận, phối hợp các ban ngành đoàn thể trong công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm, tham quan học tập, tiếp tục thực hiện hỗ trợ nông dân nghèo giai đoạn 3.

5. Củng cố hoạt động các chi hội, định hướng phát triển và tổ chức sinh hoạt các chi hội với nhiều hình thức theo địa bàn dân cư và theo ngành nghề.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Kế hoạch này được triển khai trong Ban Chấp hành và Hội Nông dân 7 phường để xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện.

- Hội Nông dân quận xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức, tham gia một số phong trào lớn và các hội thi, xây dựng kế hoạch kiểm tra rà soát việc thực hiện chỉ tiêu thi đua năm 2009 của Hội Nông dân 7 phường từ nay đến 30/9/2009, xây dựng kế hoạch tổ chức họp mặt ngày 14/10 và sơ bộ tổng kết các chỉ tiêu đến thời điểm 14/10/2009.

- Hội Nông dân các phường tự rà soát lại chỉ tiêu, tổ chức thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt theo kế hoạch, cung cấp các thành phần tham gia dự thi các hội thi cấp quận và cấp thành phố theo sự chỉ đạo của Hội Nông dân quận; thực hiện các báo cáo quyết toán sơ bộ phải hoàn thành chậm nhất vào ngày 15/9/2009, đến 05/10/2009 báo cáo chính thức việc thực hiện và quyết toán chỉ tiêu năm 2009.

Trên đây là kế hoạch chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2009), trong quá trình tổ chức thực hiện, Hội Nông dân quận sẽ có bổ sung, điều chỉnh những nội dung do Hội Nông dân thành phố chỉ đạo cho phù hợp với tình hình thực tế./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét